Phỏng vấn Cố Mạn (tháng 11/2013) – Part 2

Sau ngày 24/11 Cố Mạn vẫn trả lời thêm 1 vài câu hỏi từ độc giả (đến giờ thì ngưng hẳn rồi) nên mình edit nốt 1 số câu hay để mọi người xem nhé😀 Câu nào hot mình có bôi đỏ rồi á😀

1. Tôi thấy Mạn Mạn ở Weibo kể chuyện về cuộc sống của mình rất vui vẻ, nên bản thân cũng muốn trở thành tác giả giống Mạn Mạn. Không biết tính cách các nhân vật của Mạn Mạn là lấy cảm hứng từ đâu?

Các nhân vật khẳng định có một phần tính cách và tam quan* của bản thân tác giả, nhưng cũng không giống hoàn toàn. Ví như tôi không có dũng khí của Mộ Sênh, không có tốc độ của Song Nghi (rất khác), không ngay thẳng được như Vy Vy. . . Ờ, khác biết rất lớn nhỉ ~~

( Sam Sam: tôi thì sao? Chị không có cái gì của tôi hả?

Rùa: . . . tôi không được ngốc như cô á.

Em Dưa: bây giờ tôi chẳng muốn hỏi vấn đề này.)

 

            2. Mạn Mạn. Bút danh của bạn từ đâu mà có? Kiêu Dương hạ năm sau mới có thể xuất bản sao? Tôi nhớ bạn từng nói quyển 2 này viết hơn nữa mới có thể giao kịch bản.

Tôi là độc giả người Malaysia, làm sao mới mua được sách có chữ kí?

Sách có chữ kí cơ bản là không thể mua được, trừ khi website có tổ chức hoạt động tặng thôi.

 

            3. Sách của Hiểu Khê cũng có phát hành sách ảnh minh họa đó ~ rất là ~ đẹp! Bạn có dự định phát hành sách ảnh minh họa các con của bạn không? Rất rất mong chờ! (Thật ra tôi nghe nói Sam Sam hình như sẽ có)

Họa sĩ cũng bị tôi lây bệnh rồi, vô cùng chậm chạp. . . Có lẽ sẽ phát hành sau khi tái bản sách, chắc là tầm 3 tháng nữa?

ps, nếu có tranh minh họa nào đẹp mọi người nhớ đề cử nhé.

 

            4. Tôi thích nhất ngày nghỉ được đóng đô ở nhà, xem hoạt hình phim ảnh này nọ. Không biết bình thường Mạn Mạn thích làm gì? Có phải cũng là trạch nữ không? Có thích xem hoạt hình không? Thích xem phim thể loại gì nhỉ?

Tôi hẳn là trạch nữ rồi. Nhưng tôi không xem được phim hoạt hình phim ảnh gì được, tôi phải viết truyện mà. Ờ, thích thoảng cũng chơi game nữa.

 

            6. Rùa này, ở quyển hạ em trai Khương Duệ có nhiều đất diễn không?

Quyển hạ có hai phiên bản, một phiên bản mở đầu là em trai, một phiên bản mở đầu là anh Sâm. . . còn đang lựa chọn. . .

 

            7. Đột nhiên muốn hỏi bạn vấn đề này ~~~~~ mẹ của bạn có đọc sách của bạn không? Ha ha ha ha, có phải cảm thấy rất rất xấu hổ không?

Hồi còn nhỏ mẹ tôi nhà rất nghèo, lại còn là chị lớn trong nhà, nên không có cơ hội đi học, bây giờ chỉ biết viết tên của mình thôi, nên không đọc được truyện của tôi, cũng không biết là tôi viết gì. Tôi chỉ có thể nói sơ sơ cho mẹ nghe. Thật là tiếc.

 

8. (cái này là về 1 truyện đề tài xuyên không của Cố Mạn, tìm mãi ko ra là truyện gì, nhưng mà nhận ra là quả thật chị  đào quá nhiều hố ><)

Nê Nê xuyên không đến năm 2013, sau đó là dự World Cup 2014. Bây giờ sắp hết năm 2013 rồi, danh sách các đội dự World Cup 2014 đã công bố rồi, bạn có phải cảm thấy nên thay đổi bối cảnh thời gian không?

Sẽ đổi thành năm 3014 đó.

[Đoạn này mình có thể hiểu đại khái là nhân vật trong truyện kia đến năm 2014 xem Trung Quốc tham dự World Cup nhưng mãi mà đội nước này chưa tham dự được, nên Cố Mạn mới nói là đổi thành 3014 =)) Mình còn nhớ ở 1 truyện nào đó từng đọc, bạn nữ chính đã nói “tôi cố gắng nhiều như TQ nỗ lực tham gia World Cup vậy” =)))]

————

Thông tin thêm: Đầu năm sau Sam Sam (và hình như là Vy Vy nữa) sẽ được tái bản ở TQ. Và theo như câu #3 ở trên thì sau này sẽ có artbook truyện Cố Mạn nữa *mắt long lanh*

4 thoughts on “Phỏng vấn Cố Mạn (tháng 11/2013) – Part 2

Gửi phản hồi

