[HOT] Phỏng vấn Cố Mạn ngày 24/11/2013 – Nóng hổi vừa thổi vừa xem

Hôm nay, trên trang web của Cố Mạn, chị đã trả lời các câu hỏi do các fans đưa ra. Tầm khoảng 30 câu gì đó (mình chưa xem hết)

Xét thấy tính chất rất “nóng” của 1 số câu hỏi và câu trả lời nên mình quyết định sẽ edit các câu hỏi đã được trả lời bởi Cố Mạn để chia sẻ với mọi người :) Tuy nhiên vì nhiều mà dài nữa nên mình sẽ chọn lọc những câu nào thấy hay để làm thôi, còn mấy câu không liên quan thì mạn phép cho mình để dành khi nào có thời gian sẽ làm :”)

            1.         Mạn Mạn, chuyện về Mỹ Nhân và KO sẽ xuất bản thành sách chứ?  Nếu mà quyển này xuất bản, nhất định là sẽ tôi giữ kỹ lắm đó! Mà nữa, lúc Mạn Mạn rảnh rỗi liệu có thể chậm rãi viết đam mỹ thế này không ~?

Nhưng mà không xuất bản được đâu, mới có một vạn chữ thôi. . . .

 

            2.         Nơi xa nhất Mạn Mạn từng đến là ở đâu thế? Có nơi nào rất muốn đến thăm nhưng chưa có dịp không?

            ps: có việc nào. . . rất muốn làm nhưng vẫn chưa thực hiện được không?

Rùa trạch nữ tôi đến giờ vẫn chưa thoát khỏi Châu Á đâu.

            3.         Mạn Mạn, đối với nam chính trong sách của bạn, bạn có vẻ rất thương họ nhỉ ~~~

Ngược chính là yêu, đây là chân lý. . .

            4.         Cho hỏi Mạn Mạn là bán lại bản quyền cho Vu Chính sao?

Chuyện này đã có nói qua ở Weibo hai lần rồi, tôi không bán bản quyền cho Vu Chính tiên sinh. Nhưng mọi người vẫn cứ hỏi tôi vấn đề này. Có lẽ vì ở Weibo tôi nói không rõ ràng lắm. Nhưng mà vì ở Weibo quá công khai, không có cách nào nói thẳng ra, chỉ sợ bị người ta nói là mượn cơ hội làm cái gì đó = = Chưa kể nếu nói về vấn đề này nhiều quá ngược lại sẽ còn làm cho xôn xao hơn (vốn có nhiều người căn bản không biết đây chỉ là tin vịt, tôi mà nói rồi họ lại đi tìm hiểu xem có chuyện gì). […]

Hơn nữa, nếu có phim chuyển thể, tôi sẽ biết diễn viên là ai, rồi lúc phát hành phim cũng sẽ được biết, lại còn phải né tránh tranh luận gay gắt chuẩn bị ập đến (về phương diện diễn viên đó), rồi lại trong hợp đồng còn có các điều khoản bảo mật. . . Tôi với mấy chuyện phim ảnh này không hiểu nhiều. Có nhiều tin lắm, tôi lại còn toàn là nghe tin từ độc giả nữa đấy = =

 

            5.         Sau này bạn sẽ viết thêm phiên ngoại cho Hà Dĩ chứ? Và, bạn là thích anh Trang hay anh Lâm? Mặt khác, xin bạn nghìn vạn lần được ngược anh Trang mà. Hoặc là cũng đừng ngược đến thế. . . Thôi đi, đừng ngược là tốt nhất.

Thích cả hai đó. Nếu chỉ thích một thì dễ rồi, xoẹt xoẹt là viết xong quyển hạ luôn đó.

            6.         Đột nhiên không biết nói cái gì đây nữa. . . Ờm thì, tôi rất thích Bác sĩ Phương đó. Liệu có thể sắp xếp một bạn gái cho anh ta không?

Tôi cũng rất thích anh ta, cho nên sẽ không để anh ta có bạn gái đâu.

            7.          Rùa thân mến, quyển hạ vẫn ngược anh Lâm của chúng tôi sao ~~

Quyển hạ sẽ ngược em Dưa ha ha ha ha ~~~~~~~

8.         [Câu này là bạn độc giả hỏi Mạn Mạn dùng máy tính gì để mua giống luôn =)) Mạn Mạn nói mua gì cũng được miễn làm việc được là tốt rồi.]

            9.         Mạn Mạn, Kiêu Dương quyển hạ sẽ rửa sạch cho Trang Tự chứ? Tôi theo phe anh Lâm đó. Nếu mà quyển hạ tẩy sạch cho Trang Tự thì Dưa Hấu phải chọn thế nào. Khó thật.

Anh Trang có bẩn đâu chứ.

10.        [Một bạn độc giả nói 1 tràng là mình thích Cố Mạn và tác phẩm của chị thế nào, rồi nói hôm nay là sinh nhật mình, hy vọng được thấy Mạn Mạn nói chúc mừng. Và Cố Mạn đã nói chúc mừng sinh nhật bạn này.]

      11.       Mạn Mạn, có ai tặng bài hát nào viết dựa trên truyện cho bạn chưa? Nếu có người viết bài về Hà Dĩ, bạn sẽ thích chứ?

Có rồi. Tôi từng nghe qua, rất được, nghe rất thích : )

            12.       Cái câu nói của anh Lâm, trang thứ hai từ dưới đếm lên đó, là có ý gì thế?

Lâm Tự Sâm cười khẽ: “Bây giờ đang không bận.”

            Sau đó, cô Nhiếp suy ra từ mấy lời vòng vo của anh Lâm, đột nhiên hiểu được ý của anh. . .

Nhưng mà cô Nhiếp lại vờ như không nghe ra ~ sau đó cúp máy! !

Thì là bận. Lúc đang nói chuyện yêu đương mà, nên càng bận hơn, nhưng mà vì đó là em, nên tôi mới vẫn còn có giờ để mà yêu đương. Lúc đó là anh Sâm thổ lộ đó.

            13.       Mạn Mạn có thể viết thêm phiên ngoại liên kết giữa các truyện không? Rất muốn đọc đó, không phải Vy Vy hay Tiết Tiết thì cũng là Hà Dĩ đó!

Chắc chắn sẽ viết nữa. Vy Vy và 33 bản quyền sắp hết hạn rồi, đầu năm sau chắc là sẽ tái bản, chắc chắn sẽ có phiên ngoại. Dạo này tôi không thấy hứng thú gì mới nam nữ chính nữa (thật là đau lòng), nên tính viết phiên ngoại về mấy đưa nhóc.

            14.       Cân nặng chiều cao của Rùa thế nào?

Cao 170 (Mia: woah woah woah O_O) ~ cân nặng sao. . .Cái này nói đến rất dài dòng. Lúc tôi mới sinh ra có người nói bác sĩ lẫn hộ lí đều hốt hoảng, tôi bự cỡ một đứa nhóc được đầy tháng rồi, tận gần 5kg————————

Nhưng mà, phải nhấn mạnh là, sau này lớn lên tôi rất gầy, nhưng thời gian nhanh chóng lại bắt đầu béo lên, đến khi viết sách . . . . .  năm 2005 xuất bản Hà Dĩ là bắt đầu béo lên dần. Bây giờ là 66kg, hiện giờ đang giảm béo, mục tiêu là 58kg. . . Lần trước còn nhớ tôi nói phải giảm 7.5kg mới mặc đồ đẹp, giờ thì phải giảm đến 8kg5 rồi. . . . (nghĩa là từ lúc đó đến giờ chị lại tăng cân :v)

            15.       Mạn Mạn, Hà Dĩ sẽ chuyển thể thành phim chứ?

Phim ảnh khiến tôi cảm thấy rất dễ phát sinh thay đổi. Hà Dĩ không chắc chắn, nên tôi không nói được, không thì khi không quay được, tôi lại bị nói này nọ. . . Bây giờ khá chắc chắn là “Sam Sam đến đây ăn nào” khả năng cuối năm sẽ bắt đầu quay. Về diễn viên tôi có hỏi qua, phía sản xuất không cho tôi được trả lời.

(Thế là làm phim thật sao ;_____________; Hy vọng phim là do chính Mạn Mạn chọn diễn viên nên sẽ không đến nỗi ;_; Thấy sắp khóc đến nơi ;_; Em không cần phim em chỉ muốn được nhìn thấy Mạn Mạn một lần thôi ôi ôi ôi …..)

16. Vy Vy từng nói, động lực của cô ấy chính là Đại thần. Vậy Mạn Mạn có ai để làm động lực không?

Động lực chính là nhanh nhanh hoàn tất Kiêu Dương quyển hạ ~~

17. Tôi rất thích cách hành văn ấm áp nhẹ nhàng của Mạn Mạn, nhưng không biết bạn có thể viết ngược không?

Tôi có trái tim của mẹ ruột, không thể viết được

18. Mạn Mạn cập nhật chút về anh Sâm với em Dưa đi. Nhớ họ quá.

Quyển hạ, sắp đến hạn nộp rồi, tôi viết rất khổ sở. . .

19. Mạn Mạn, Lục Song Nghi có phải lấy nguyên mẫu từ bạn không? Tôi thấy trong truyện đều có các tình tiết ngoài đời thực của bạn. . .

Tôi là rất sợ mọi người hiểu lầm đó. Lục Song Nghi một năm xuất bản 12 quyển sách, bạn nhìn ra đó là tôi sao?????
Thật ra lúc viết cũng có những chỗ bị “bí”, lo lắng nên miêu tả Song Nghi “ảo ảo” một chút, vậy thì mọi người sẽ không bị nhầm lẫn lắm, nhỉ?

20. Rùa ơi, có ý tưởng nào mà bạn chưa viết thành truyện không?

Trong máy của tôi mọi người cũng biết là đào rất nhiều hố mà, xuyên không này hành tinh này xuyên không này trọng sinh nữa này. . . . Đáng tiếc là bút tôi không đuổi kịp tư duy của tôi 囧. . . cho nên đáp án là, ý tưởng thì nhiều. . . nhưng không viết kịp.

21. Hôm mà Dĩ Văn cùng Trương Tuệ ăn tối với Dĩ Thâm và Mặc Sênh đó, Dĩ Văn có nói là bọn họ quan hệ thật tốt, cũng coi như là vì cô ấy. Vậy lúc đó Dĩ Văn còn thích Dĩ Thâm sao? Hay là cô ấy đã hết thích Dĩ Thâm từ khi nào?

Nội tâm của nhân vật, hoàn toàn để cho các bạn độc giả suy đoán đó.

22. Tại sao lâu thật lâu Mạn Mạn mới cập nhật Weibo?

Nếu mà không có gì hay hay thì sẽ không log in, cũng không thể ngày nào cũng chơi được vui mà.

23. Mạn Mạn có thể miêu tả hình dáng của mình không? Tóc ngắn hay dài? Tóc để xoăn hay thẳng? Mặt trái xoan hay trái dừa?  [đoạn này mình edit thoáng cho nó phù hợp nha :P]

Tóc dài, để thẳng. Mắt không to không nhỏ, mỗi bên 1 con, bên 1 mí bên 2 mí [đoạn này hôm qua làm có sót :)))]. Làn da phổ biến, thỉnh thoảng nổi một vài hạt đậu. Ừm. . . vậy có chi tiết chưa?

24. Mạn Mạn nói về lịch trình sinh hoạt làm việc nghỉ ngơi hằng ngày của mình được không?

Có một thời gian tôi bị mất ngủ, gần sáng sớm mới ngủ được. Sau đó bị bác sĩ hù dọa, nói là muốn bách niên trường thọ thì lo mà nhanh nhanh lấp hết hố đi. Dạo này điều chỉnh rồi, cũng khá được, tầm khoảng 9 giờ là đi ngủ. Còn lúc viết văn thì tùy hứng.

25. Rùa nàng nhất định sẽ không đi đóng dấu sao? [ý là kết hôn á] Bất kể là nàng có bộ dáng thế nào, ta sẽ yêu nàng nhiều năm nữa! Nhất định chỉ yêu nàng thôi.

Bây giờ là đã quyết định rồi đó. Trước kia còn trẻ không dự định, đương nhiên về già rồi càng không tính đến ha ha ha ha *icon mặt đỏ bỏ chạy*

26. KO và Mỹ nhân sẽ không gặp cản trở gì chứ? Bố mẹ của họ chẳng hạn?

Tôi đặt ra chuyện thế này. Bố mẹ của mỹ nhân còn có một con lớn nữa, rồi cũng ép buộc này nọ. Sau đó để họ đi sang Mỹ định cư, có muốn ép cũng ép chẳng được.

Tôi thật đúng là mẹ ruột mà.

27. Sau khi hoàn thành Kiêu Dương bạn sẽ lấp hố nào? Tiểu Bạch? Phi Ngã?

Tặng cho bạn ảnh này. Đây là em Dưa ôm một vòng nắng rực rỡ tặng Mạn Mạn. [phía dưới có hình cô gái ôm một cục gì đó sáng sáng nằm trong gói quà :”)]

Trước tiên cứ xong Kiêu Dương đã. Thật ra tôi còn rất nhiều hố muốn đào.

28. Mạn Mạn giờ đang làm việc gì thế? Có giống em Dưa không?

Tui làm nghề viết sách đấy nhé.

29. Một bạn độc giả hỏi về ước mơ viết sách của Mạn có gặp khó khăn không. Và Cố Mạn đã trả lời như sau:

Trước đây có lúc tôi chẳng hiểu sao mình trở nên rất mệt mỏi, nghĩ bản thân có phải nên dừng việc viết lách, đi tìm một công việc, yên yên ổn ổn sống qua ngày, sẽ rất an nhàn dễ dàng, lại thích hợp với tính cách của tôi. Đột nhiên lúc đó lại nhận được một ký táo từ nhà của một bạn độc giả, lại có một bạn khác tặng tôi một ký thịt. . . . Tôi lập tức khỏe lại, cảm thấy tất cả đều rất đáng giá. Vì viết sách, sẽ có được rất nhiều thứ mà với tính cách không bon chen của tôi sẽ không bao giờ đạt được. —————— Tiếp sau đó, tôi đem biến hóa tâm lý này nói cho một người bạn nghe, bạn ấy trả lời: thì ra ăn uống có tác dụng trị bệnh đến vậy.

Nói nhiều vậy là muốn nói, có nhiều lúc muốn quăng cả bút đi, giống như mọi người vẫn nghĩ huhu không muốn làm việc không muốn học hành nữa, nhưng sau đó lại trở nên tỉnh táo. Bởi vì viết sách, chính là việc mà tôi yêu thích.

30. Từ khi Mạn Mạn viết Hà Dĩ đến giờ là đúng 10 năm rồi. Từ đó đến nay con mắt nhìn mọi sự  việc xung quanh có thay đổi không? Mở lại một quyển sách mình viết từ rất lâu trước đó cảm giác có thay đổi không?

Chắc chắn là có thay đổi. Nhưng về cơ bản thì tam quan của tôi không có biến đổi mấy. Sách thì đọc lại vẫn thấy ổn, nhưng khác nhất chính là vẻ đẹp nhìn thấy khi còn niên thiếu…… Thế giới trong mắt của tuổi trẻ luôn luôn là đẹp đẽ hơn…..

31. Có phải bạn sắp để cho Mặc Sênh sinh thêm một đứa nhỏ nữa?

Đúng đó, sinh thêm một em gái nữa!

——————-

Vẫn còn đang bần thần vụ chuyển thể ;_; Ai sẽ là Phong Đằng của lòng em ;_; Ai sẽ đáng yêu được như Sam Sam chứ ;_;

Rồi thì Hà Dĩ có khả năng thành phim nữa sao *ôm tim* Hình tượng Đại luật sư trong lòng em liệu có sụp đổ? huhuhu

14 thoughts on “[HOT] Phỏng vấn Cố Mạn ngày 24/11/2013 – Nóng hổi vừa thổi vừa xem

  1. akuryou

    hình như mấy truyện đọc được của Cố Mạn đều là hiện đại, thật mong Mạn Mạn sẽ viết một bộ cổ trang, tuyệt nhất là xuyên khôngggggggggggg :”))))))))))
    thanks bạn đã dịch bài phỏng vấn ^^~

  2. Nhadaungok Hà Dĩ Thâm

    (y) thật ấn tượng vs chiều cao của Rùa mà, từ rất lâu r đã muốn thấy Rùa như thế nào , thật là gato vs fan Trung đc tặng quà cho c ý quá😥
    ak ss có kiếm được ảnh nào của c ý k ạ:/

    1. akuryou

      trc giờ cứ nghĩ rùa mạn sẽ nhỏ bé mỏng manh lắm cơ, k ngờ lại “sừng sững” như vậy :”)))))

  3. Cận

    về phần miêu tả ngoại hình… haiz… c Rùa ns z khiến e tg? tượng mãi c~ hk ra…. sao c hk thay vào phần đó = 1 tấm ảnh of mình nhi???

  4. khuongcoi

    Phim ko biết có hay như truyện ko chứ biên tập lại giống mấy phim rồi xem mất hết hình tượng lại cứ mong biết vậy đừng xem nhưng ko xem thì hối tiếc. Thanks

  5. trangsjk

    Hà Dĩ và Mặc Sênh sắp có thêm bé gái. Vậy là Hà Chiếu có em gái để cưng rồi
    Đám bảo Hà Dĩ sẽ thương con gái nhiều hơn. ha ha ha
    Chỉ mong mỏi được đọc phiên ngoại của Bên Nhau Trọn Đời thui ♥
    Cố Mạn thật là yêu quá đi mất
    Nếu hoàn quyển hạ Kiêu Dương thì còn đáng yêu hơn đó mẹ Mạn
    Cám ơn bạn đã edit nhé ♥

  6. nguyễn

    khả năng chúng ta sẽ bị đau tim vì hình tương Phong Đằng trong lòng sẽ bị sụp đổ. anh Dĩ Thâm mà bị chuyển thể nữa là đập đầu vào tường luôn đấy

  7. Ngôn Tình Tôi Yêu

    Thật hi vọng Hà Dĩ không thành phim, vì dù sao Thâm ca cũng là tình yêu lớn nhất đời em, cứ sợ sụp hình tượng quá…

    Còn 33 thật may mắn thay là k rớt vào tay thím Vu, hồi nghe cái tin đó mà hoảng loạn bần thần cả là người, chị Mạn quả nhiên là mẹ ruột

    Tks ss Mia lắm lắm *hun hun*

  8. pinklove9999

    đọc vui thiệt đó, cứ đến đoạn nào có anh Sâm là vui mừng hết cả, nhưng mình vẫn có 1 ý nghĩ, quyển hạ mà không phải anh Sâm thì mình chết mất😦, lo lắng “ing”

Gửi phản hồi

